Friday, March 24, 2006

'tiL my heArt aChes end...



pakiplay lang po muna ang kanta bago magbasa para mas feel niyo ang akda...maraming salamat nga pala sa tambay na tumulong saken para mai-post ito with mp3

narinig ko to kagabi habang kinakanta nung ale sa videoke. matagal ko nang peyborit ang kantang to. hayskul pa lang ata o siguro elementary pa lang ako... pero di ko akalain na na darating pala ung panahon na makakarelate ako dito. as in SAKTO!

para sa mga naiinis sa mga taong nagpaalam sa kanila, gusto ko sanang iparating sa inyo na maswerte pa kayo dahil kahit paano ay nagkaroon sila ng pagkakataong masabi nila na aalis sila. masakit marinig ang salitang "paalam" pero mas masakit ang magigising ka isang araw na bubungad sa'yo ang katotohanang naiwan ka na pala nang hindi mo nalalaman. yun ang dahilan kung bakit umiiyak ang ibang namamatayan. mahirap kase minsang tanggapin ang biglaan.

kaya nga sinasabi ko na lang sana hindi na lang ako nagising... ang ibig kong sabihin, kung alam ko lang sana na wala na siya sa paggising ko, sana itinuloy ko na lang ang panaginip ko. sabi nga sa kantang "huling el bimbo" ng eheads: sa panaginip na lang pala kita maisasayaw... kung sana alam ko lang

i'll just keep on dreaming until my heartaches end...isa lang naman ang ipinagdarasal ko. hindi na yung mahalin niya rin ako (pero syempre di pa rin maiiwasang umasa pa rin ako). ang hinihiling ko na lang na...
...sana matapos na lahat ng sakit na nagiging sanhi ng pagsesenti ko
...at sana makita ko na ang taong muling magpapabilis ng tibok ng puso ko at magdadalang muli ng kabog sa dibdib ko. (maliban sa kape)
...at sana pag nangyari yun, siya na yung totoo. pero sa ngayon , mangangarap lang muna ako hanggang sa maghilom ang sugat na ito.

ang LYRICS: (di ko sure kung ito yung eksakto)

i recall when you said that you would never leave me
you told me more, so much more that
when the time you whispered in my ears
there was heaven in my heart
i remember when you said that you'll be here forever

then you left without even saying
that you're leaving, i was hurt

and it really wo'nt be easy to forget yesterday
and i prayed that you would stay
but then you go and oh so far away

i was afraid this time would come
i wasn't prepared to face this kind of hurtin' from within
i have learned to my life beside you
maybe i'll just dram of you tonight
and if into my dreams you've and touch me once again
i'll just keep on dreamin 'til my heartaches end....

19 comments:

Anonymous said...

uhmmnnn! sana nga may mameet ka na para hindi ka na nagsesenti ng ganyan ........ :)

nixda said...

ouch! ang sakeeettt, nabuksan na naman yata ang sugat sa puso ko :(

ikaw talaga Marina, tinagayan na nga kita para matapos na kasentihan, mandadamay ka pa!

pers lab ba siya?

Anonymous said...

maswerte ka pa rin kahit nasaktan ka, consolation mo na lang yung may natutunan ka after all this sh*t..

Anonymous said...

hay.....

jlois said...

part of life yan! ganyan talaga buhay lahat dumadaan dyan, pero hindi pa ako matanda ha! nasa calendaryo pa edad ko ;) antay ka lang darating din yon malay mo yung laging TAMBAY dito na yon di mo lang alam :)

C Saw said...

puro yata kantahan blogs natin ah. videoke tayo!

michelle said...

too much pain makes you numb...
i'm numb.

i can't feel the song now.
-which is a good thing! aus!

The Guy in Red Sneakers said...

blech. (joke lang.)

nagpipigil nga ako magpaka-emo, hayan ka naman.

magkumare nga kayo ni stellar. pareho kayong panalo.

...at ako ren.

lojika said...

to sweetskittles:
yeah right... too much pain makes people numb! i'm slowly becoming one!

to erik: aus lang mag emo...minsan kase nakakaadik ang sakit. wala na, hinahanap ko pa!

Jhezper Driedfish said...

daddy ... sorry nde ako maka comment ng maayos ngayun ... napadaan lang kasi as usual naglalaba .. e may tatapusin pa kong trbajo ng slight .. dinownload ko nlng ulit ang blog mo n gonna read it l8r ...

Anonymous said...

lojik..

naunahan mo ko.. balak ko rin magpost tapos ung kanta eh "Kung Wala Ka" ng Hale..

ganon talaga ang buhay.. kaya mo yan! and sana nga makilala mo na ung taong para sau talaga.. :)

Unknown said...

buti nalan uso na ang videoke, pwede na rin nating marinig favorite kanta natin sa mga okasyon na nag se set-up ng videoke challenge, hehe

Anonymous said...

itigil na ito!!! maawa ka!!!

REM said...

Lojika,

Ang sakit ay isang sangkap ng buhay upang mas malasahan natin ang tamis ng ngiti. Ito ang makapagpapatatag sayo sa darating na panahon, hwag mong panghinayangan ang mga di nagawa noon sapagkat may sariling dahilan ang Dios kung bakit nangyari ito. Laging mong tandaan, liligaya ka rin.

Ate Charo

(pwede na ba akong maging alaly ni Charo Santos?)

The Guy in Red Sneakers said...

panalo sa emo is what i meant.

hey skittles..! pareho tayo school! maybe nagkita na tayo sa hallways (hope not)..?

your face looks family (familiar, tangwek..).

are you one of those pepper sprays member? (pep squad). they sure could use you..

*hint, hint.

JoLoGs QuEeN said...

<--jaja's comment>
hay... enge naman mp3 niyan para emo d2 sa office =)

nixda said...

´...nakakaaddict ang sakit... tsk tsk tsk

sinaktan mo ang puso ko...pinukpuk mo ng martilyo...binuhusan mo ng asido...ipinakain sa aso ...ok lang??? heheh

Kathy said...

..sori lojiks madadagdagan senti mo kase nasunog yung turon na niluto ko hehe..balak ko pa naman i-send sa yahoo mo tsaka sa aol ni neng haha..kulit kase anakis ko eh(mana sa mama nya)
...heartaches ba kamo?aray ko kay neng ka na lang hingi payo kase na-carried away din ako sa post nya baka maluha na naman ako dito *sob sob* ^_^

hug na lang kita...*huggssss*

Anonymous said...

hey! :) uhm, i was searching the web for the song 'til my heart aches end. and i came across ur blog. gus2 ko lng sana malaman wat ung right title at artist ng song...? please email me sa jojo_virgo920@yahoo.com thank u!