Wednesday, April 26, 2006

----------->my secret love<-------------

i've always dreamed of perfect love
prayers are sent to God above
too bad! destiny has been tough
'cause i have waited long enough

one day i came to realize
there's that someone i think i like
can't remember how it all starts
but he's been always in my heart

when he asked me if i love him
i was shocked i can say nothing
oh shit! i even lied to him
now i’m suff’ring in what it brings

why in the hell did i say no?
that’s the moment I’ve waited long
think i’m stupid maybe I’m wrong
sayin’ i love him just in song

knew i love him but i won't show
maybe i'm afraid, he would know
cause i'm not certain, i'm not sure
if he will love me in return

i THINK i love him, no i don't!
'coz not MIND, it's the HEART that talks
but guess, i have to use them both
to lessen the aches, that's it folks

so sad you have to feel the pain
before you can have all the gains
no! i dont wanna wait in vain
someone,please...help me stop the rain




* this is my first ever post in my first ever blog. at dito nagsimula ang lahat. di po ako senti ngaun. i just love this poem. i find it beautiful. dito ako nagsimulang nainspired gumawa ng mga tula.

TRIVIA QUESTION: how many syllables are there in a line?
which line does not belong to the group?

23 comments:

pb said...

8 ang sylabols. tama ba? (binilang ko eh) ehehe... wow... love poem. stig. ang ganda nga.

i dont wanna wait in vain for ur lab... coz summer is hir, im stil waiting der... raindrops kips falling on my head... ehehe.

The Guy in Red Sneakers said...

yes. and it is always nice to look back. and remember the feelings. lost na ba and forgotten..?

o still there?

unrelated: but i happen to like the rains! it's one reason i like May so much.

it's there to punctuate the sadness and grief. and then accompany the joys on the other hand.

it is always there for me.

like a friend. stellar knows of this.

the poem, it indeed, is beautiful.

Anonymous said...

phoebe,ryt,each has 8 syllables. nakailang revision ako bago matapos to!

naaaa! who the hell wanna wait in vain? (but i love the song, nakakarelate ako!)

erik, yesterday it's forgotten, now the feeling is gone... but tomorrow? later?

hmmmmppp, what i am right now maybe not be same 25 minutes after.(inspired by your line,ehekz ^-^).

sometimes it's emotions that's taking us over.. really! just like the rain. you can never really tell.

WOOT! said...

sariling mong composition????

may alam akong kanta na pinamagatang secret love eto na::

juz a friend
dats all i ever mean to you
oh juz a girl
hu wants to be the center of ur world

but i guess i have to offer u
my heart and soul
and i guess that's not enough for u to notice me
i'm juz a girl
hu wants to be the center of ur world

chorus:
i try to smile wen i see other girls with u
acting like everything is ok but oh
u don't know how it feels to be so inlove
with some1 hu doesnt even know...
my secret love

ay sayang huhulaan ko sana kung ilan syllable ng hindi binibilang kaya lang sinabi mo ng tama si phoebe eh!

lheeanne said...

Excuse me ha, yokong mag ingles sa koment ko, kung ok lang sayo! pero kung ayaw mo, itutuloy ko parin nman hehe!!

Minsan sa kakaisip natin kung tama ang mga naging desisyon na ginawa natin lalo na sa larangan ng pag-ibig, nag-aaway ang ating puso't isipan hindi ba?

Kung hindi ka nman tlga cgurado, wag mong ipilit ang hindi mo gusto. Kung ang taong yun tlga ang para sayo, hayaan mong si God ang sumulat ng magandang Lab-story mo.

Wag ka ng manghinayang sa nakaraan, tapos na un eh! Harapin mo ang bukas na hawak ang pag-asa sa puso mo.

Tignan mo si Val, si val na walang malay
Luray luray na ang kayang katawan
pati kaluluwa nya luray luray narin
Segwey lang yan... hehheh!!!

sana may natutuhan ka nman sa pinag-kokoment ko
Lam mobang khit masakit ang ipen ko
Nadalaw parin ako sa bahay mo..
ciiaaoooo lilipad na ulit ako..


tutubing karayom

Anonymous said...

to tk : salamat naman at kahit masakit ang ipen mo, nadalaw ka dito. wala akong pakialam kay bal.hahah!

tama ang sinabi, matagal ko nang natutunan ang lesson ko. but ung irony dun... minsann kahit alam mo na kung anong tama, di mo pa rin ginagawa kase minsan alam iba ang mas ikasasaya mo.

paglalaban ng isip at puso, hirap nun!

Anonymous said...

kaya naman pala eh... naging senti... paano kaya kung naiba?

Anonymous said...

oi, kaw ba nagdrawing nug rose? hay.. ok lang yan mare.. marami ring panghihinayang pero, everything happens for a reason..

malay mo, dahil sa iyong kasentihan, may makilala ka! :)

ingatz.. kita na lang tau paguwi ko.. :)

jlois said...

meron akong nabasang qoutes na bagay dyan eh. eto

If you love someone tell them, because hearts are often broken by words left unspoken

- Unknown

Doubting Thomas said...

ano sagot sa trivia question????

nixda said...

uwi na ako....

nakakalokah dito! tsk tsk
esep muna ako ... di pa ako kumain eh :D

balik na lang! hehehe

Unknown said...

mahusay ka palang gumawa ng tula!

kulas said...

Okay yan! Mind and heart kailangan mag team work. Kasi, alam mo yang pag-ibig? Pag nagkamali ka: pain in the morning, pain in the evening, pain at the supper time! Pero tsalap din. :)))

C Saw said...


Everyone has a secret
But can they keep it
Oh no they can’t

- Secret by Maroon5

Kung history na 'to, alam naman natin ang pamahiin sa history, di ba? It repeats itself. Kaya dapat laging handa ang payong.

Anonymous said...

DAYUNYUR,nagpalit ka naman ng pangalan..kung naiba, ewan?

KARMI, uploaded image lang un..kelan ka uwing pinas..tara mit tau!

JLOIS,un nga ang dahilan kung bakit ako nasasaktan, kase di niya alam. hmmppp, it's a gud thing di na masakit. i'm still planning to tell him para maging fair for both of us.

ROB, basahin mo...then bilangin mo kung isang bigkas,ilang bagsak...

MAMI NENG,kain ka muna para makapag isip.

CRUISE, salamat naman.. marami poem sa blog na to! check the archives.

KULAS,i've experience that pain. i've learned my lesson.

"but guess i have to use them both
to lessen the aches, that;s it folks."

and C, i'm getting ready for the repeat of the history. *wink

Anonymous said...

eng eng ka naman pala kasi
nagsabi na sayo ng nararamdaman
di mo pa kinagat ang opportunity
for him to know what's inside you
tapos sesenti senti ka

sabagay talagang ganyan
may takot kasi
takot na bumabalot sa puso at isipan
takot na kinakain na ang yung buong pagkatao
at dahil sa takot na yan
nawala ang oportunidad
na maramdaman yung kaligayahan
dun sa lalaking minahal mo
pano sa susunod ganyan ka pa rin ba?
sesenti ka pa rin ulit afterwards
mabubuhay na lang ba sa takot
na baka hindi masuklian yung
pagmamahal na gusto mong ibigay
in the end
di ka na makakaranas na magmahal
at mahalin din.

Anonymous said...

melai, kase there's another side of the story... mahirap magbigay agad ng tiwala. nakakatakot. umiwas akong masaktan. di ako sigurado kung gano siya katotoo.feeling ko there's somebody else na mas matimbang sa puso niya not me.

tapos...waaah! magulo ang story ko,ok?

kung totoo lahat ng sinabi niya eh di sana pinanindigan niya. kung totoo talaga, sana di siya nag iba.

Anonymous said...

uunga sige na nga
siguro nga
di kayo para
sa isa't isa

Anonymous said...

melai, nagsimula kase ang lahat sa biruan... kung kakagat ako tapos hindi totoo anong mangyayari saken?

isa pa sabi ko sa poem "he asked me." pero di ko sinabing "he told me he love me". parang unfair diba?

magkaiba un melai, gets?

nixda said...

hanapin mo iyong nagmamahal sa iyo, tiyak mas liligaya ka!

*mga comments niya doon ... kalimutan mo na siya! YON LANG!!!

Kathy said...

..uyy meron ka rin secret?hehe...ako rin ;( hindi muntik eh...napamahal na talaga nyeee! hubby ko eto, palakad-lakad sa likod ko..mukhang minumuni-muni kung ano itong sinusulat ko haha ^_^ shhh! vacation na eh( golden week)dito sa japan ngaun.
thanx sa greet girl!muaah..
ingatz...

hugss,
-kathy-

Anonymous said...

mami neng, ang hirap kaseng turuan ng puso...

me nagmamahal saken... pero para saken isa lang siyang kaibigan...

basahin mo sa friendster blog ko ung pano ka sasaya 1..feb 1 entry...kase naman there's something in him na di ko gusto.kahit pilitin ko. dadating at dadating sa puntong mauuntog ako.di ako para sa kanya.


waaaaaaaaah! lintik ang pag-ibig!

Anonymous said...

hehehehe ok gets ko na
sensya na boba kasi ang iyong lola :)